Pages

Friday, June 19, 2020

“ชวลิต”ฝากข้อสังเกตถึงนายกฯ4ประการ - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

gayakabar.blogspot.com

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการสร้างความปรองดองของคนในชาติ ว่า ขอฝากข้อสังเกตไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวม 4 ประการ ดังนี้

1.ในการรัฐประหารเมื่อ 22 พฤษภาคม 2557 คือ การสร้างความปรองดองของคนในชาติ บัดนี้ เวลาผ่านมากว่า 6 ปี ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ประชาชนคนไทยคงจำกันได้ว่า หลังรัฐประหาร พล.อ.ประยุทธ์ ได้นิรโทษกรรมตนเองและพวกพ้องในทันที เพราะโทษของการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่ไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย มีโทษประหารชีวิตสถานเดียว ดังนั้น จึงอย่าให้สังคมตราหน้าว่า พล.อ.ประยุทธ์ “เอาตัวรอดคนเดียว” ด้วยการนิรโทษกรรมตนเองและพวกพ้องเท่านั้น

2.อย่าลืมว่า มีผู้ต้องคดีการเมือง คดีอาญาที่เกี่ยวเนื่องการเมือง หลากหลายสถานการณ์ บัดนี้ เวลาได้ฆ่า ได้ผ่อนคลายสถานการณ์จนถึงระดับที่น่าจะสร้างความปรองดองของคนในชาติได้แล้ว

3.ผู้ที่จะเริ่มต้นในการเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมมีเพียงรัฐบาลเท่านั้น ถึงจะประสบความสำเร็จ และการนิรโทษกรรมควรดำเนินการเฉพาะคดีการเมือง และคดีอาญาเกี่ยวเนื่องการเมือง ยกเว้นคดีทุจริต

4.ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ จะมีวันสำคัญของชาติ ซึ่งเป็นห้วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะสร้างความปรองดองของคนในชาติ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ควรอย่างยิ่งที่จะแสดงภาวะผู้นำ เมื่อเรียนผูก ก็ต้องเรียนแก้ รับผิดชอบต่อคำพูดตนเอง ไม่เอาตัวรอดคนเดียว ไม่อย่างนั้น คำพูดที่บอกกับสังคมว่า เป็นชายชาติทหาร ก็เป็นเพียงลมปากที่ออกจากปากไป ไร้ความหมาย ไร้คุณค่าใด ๆ ต่อสังคมและประเทศชาติตน และสังคมยังหวังเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ในเดือนกรกฎาคม ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นของขวัญแก่ประชาชนและสถาบันหลักของชาติที่มุ่งหวังเห็นความรัก

Let's block ads! (Why?)


June 19, 2020 at 01:29PM
https://ift.tt/3fDmHVR

“ชวลิต”ฝากข้อสังเกตถึงนายกฯ4ประการ - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
https://ift.tt/2zlCrwM
Home To Blog

No comments:

Post a Comment