Pages

Tuesday, June 9, 2020

นายกฯลั่นยังไม่ถึงเวลาปรับครม. ไม่ขัดข้อง "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้าพปชร. - โพสต์ทูเดย์

gayakabar.blogspot.com

นายกฯลั่นยังไม่ถึงเวลาปรับครม. ไม่ขัดข้อง "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้าพปชร.

วันที่ 09 มิ.ย. 2563 เวลา 16:59 น.

"บิ๊กตู่" ชี้ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ย้ำรัฐมนตรีทุกคนยังทำงานเต็มที่ เผยไม่ขัดข้องหากพลังประชารัฐเสนอ "ประวิตร" นั่งหัวหน้าพรรค

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ดังนั้นไม่ต้องมาเสนอตัวมาตอนนี้ เพราะทุกคนยังต้องทำงานแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ รัฐมนตรีทุกคนยังคงทำงานได้อย่างเต็มที่ และได้สั่งการในที่ประชุม ครม.ให้ทุกคนเดินหน้าแก้ปัญหาให้ผ่านพ้นไป

"ใครจะเป็นหรือไม่เป็น ผมยังไม่ได้คิด วันนี้ขอทำงานไปก่อน กรุณางดเสนอข่าวพวกนี้ได้แล้ว มันเหมือนดราม่า มันเหมือนละครสักเรื่อง ก็เหมือนดูละครต้องย้อนมาดูตัว"พลเอกประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาจเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้มีข้อขัดข้อง เพราะเป็นเรื่องภายในพรรค และคงไม่กระทบกับการทำงานใน ครม. เพราะเป็นเรื่องที่พล.อ.ประวิตรต้องบริหารเวลาให้ได้ ตนเองมีหน้าที่ทำงานร่วมกับรองนายกรัฐมนตรีทุกคน ดังนั้น พล.อ.ประวิตร ก็ต้องทำทั้ง 2 หน้าที่ให้ได้

"เป็นเรื่องของท่าน ท่านต้องบริหารให้ได้ ผมมีหน้าที่ทำงานร่วมกับรองนายกรัฐมนตรี ท่านต้องทำทั้ง 2 งานให้ได้ ถ้าท่านจะทำตรงโน้น ก็ต้องทำตรงนี้ให้ได้เหมือนเดิม"พลเอกประยุทธ์ กล่าว

นายกฯยืนยันว่า การปรับครม.ไม่ได้ยึดโยงกับการทำงานของพรรคการเมือง เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะพิจารณาจากสัดส่วนของแต่ละพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนความกังวลต่อทีมเศรษฐกิจใน ครม.ที่ประชาชนอาจไม่เชื่อมั่นหลังมีข่าวว่าอาจจะมีปรับเปลี่ยนนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่ได้มองว่าใครจะหลุดออกจากตำแหน่งบ้าง แต่อยากให้ทุกคนที่อยู่ตำแหน่งทำงานให้ดีที่สุด

สำหรับกรณีที่ 3 รัฐมนตรีเตรียมนัดหารือกันนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ให้ไปคุยกันเอง แต่ตนคงไม่คุยด้วย

Let's block ads! (Why?)


June 09, 2020 at 05:02PM
https://ift.tt/3h8jjUH

นายกฯลั่นยังไม่ถึงเวลาปรับครม. ไม่ขัดข้อง "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้าพปชร. - โพสต์ทูเดย์
https://ift.tt/2zlCrwM
Home To Blog

No comments:

Post a Comment