Pages

Thursday, September 24, 2020

คอลัมน์การเมือง - ใกล้ถึง 33 ล้านแล้วจ้า - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

gayakabar.blogspot.com

แล้วในที่สุด “โควิด-19” ก็ได้กลายเป็น “มหากาพย์แห่งความตาย” และเป็น “ปีศาจร้ายในการคุกคามโฮโมซาเปี้ยน” ชนิดในวันนี้ยังไม่มีใครสามารถใช้ไม้หน้าสามตีกระหน่ำเพื่อหยุดความดุดันของ “ปีศาจไร้เงา” รายนี้ได้

โลกทั้งใบในวันนี้ ถูกมัจจุราชตัวจริงเล่นงานอย่างต่อเนื่องจนมีผู้ติดเชื้อ “ทะลุ 32 ล้าน” แล้ว และจะ “เพิ่มเป็น 33 ล้าน” ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า


“ในขณะที่มีผู้ถูกเช็คบิลถึงแก่ความตาย น่าจะถึงล้านรายในวันนี้ ค่อนข้างชัวร์”

4 ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อทะลุล้าน ได้แก่ “ประเทศอินทรีหัวขาว” ซึ่งผูกขาดการเป็นแชมป์อันดับหนึ่งมายาวนาน วันนี้มีผู้ติดเชื้อเกิน 7 ล้านอย่างรั้งไม่อยู่ แถมมี“จอมลุ้น” แอบลุ้นด้วยใจระทึก “คาวบอยชักปืนไว” จะติดเชื้อโควิด-19 ถึง 8 ล้านเมื่อใด?

ในขณะที่ “ชาวภารตะ” มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น9 หมื่นราย เกือบทุกวัน ทำให้มีผู้ติดเชื้อในวันนี้เกินกว่า5 ล้านราย และคงจะทะลุ 6 ล้าน ในอีก 4 วันข้างหน้า

หากการ “ติดเชื้อ” ของชาวภารตะยังเพิ่มแบบพายุเช่นนี้ “อิน-ตะ-ระ-เดีย” จะครองแชมป์ติดเชื้ออันดับ 1 แทนสหรัฐอเมริกาในเดือนหน้า โดยไม่ต้องลุ้น

สำหรับ “บราซิล” คงจะผูกขาดเป็นแชมป์อันดับ 3 อย่างถาวรโดยมีผู้ติดเชื้อจะครบ 5 ล้านภายในเดือนนี้

ส่วน “พี่หมีขาว” ติดเชื้อทะลุล้านหลายวันแล้ว และคงจะครองแชมป์อันดับ 4 ไปเรื่อยๆ

เหลียวมาดู “ประเทศไทย” ทั่วโลกต่างยกโป้ง“พี่ไทยป้องกันภัยได้เยี่ยมเป็นอันดับ 1” คู่กับประเทศไต้หวัน

เอาเถอะ แม้วันนี้คนไทย 70 ล้านคน จะค่อนข้างปลอดภัยไม่ตกเป็นเหยื่อของ “โควิด-19” แต่อย่าลืมว่า “แนวรบด้านตะวันตก” เมียนมากำลังติดเชื้อกันอย่างกระหน่ำ

ถ้าประเทศไทยไม่ป้องกันแนวรบด้านตะวันตกอย่างเข้มข้น เผลอปล่อยให้กองทัพโควิด-19 บุกทะลวงแนวป้องกันนี้ รับรองได้ “พี่ไทย” จะถูกเปลี่ยนกลายเป็น “พี่อ่วม”

กมลศักดิ์ ตั้งธรรมนิยม

Let's block ads! (Why?)


September 25, 2020 at 02:00AM
https://ift.tt/33WoelQ

คอลัมน์การเมือง - ใกล้ถึง 33 ล้านแล้วจ้า - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
https://ift.tt/2zlCrwM
Home To Blog

No comments:

Post a Comment