Pages

Sunday, June 28, 2020

“บ้านหุ่นเหล็ก” จ.อ่างทอง ดังไกลถึงต่างแดน หลังสื่อดังจีนเผยแพร่งานสร้างสรรค์สุดเจ๋งฝีมือคนไทย - ผู้จัดการออนไลน์

gayakabar.blogspot.com


บ้านหุ่นเหล็ก แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดอ่างทอง ดังไกลถึงต่างแดน เมื่อสำนักข่าวซินหัวเผยความน่าทึ่งของภูมิปัญญาคนไทยให้ชาวจีน และอีกหลายประเทศได้รับรู้

สำนักข่าวซินหัว สื่อทางการของประเทศจีน นำเสนอเรื่องราวของ “บ้านหุ่นเหล็ก” หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวน่าสนในของเมืองไทย เมื่อช่วงต้นเดือนมิ.ย. 63 ที่ผ่านมา โดยชื่นชมในฝีมือคนไทยที่ สามารถหยิบเอาซากชิ้นส่วนยานยนต์ที่ดูเหมือนขยะไร้ค่าแล้วมาชุบชีวิตกลายเป็นประติมากรรมที่มีเอกลักษณ์สะดุดสายตา


สำหรับ บ้านหุ่นเหล็ก ตั้งอยู่ที่ ต.ตลาดกรวด อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่นของ จ.อ่างทอง เกิดจากไอเดียการสร้างสรรค์ของนาย “ไพโรจน์ ถนอมวงษ์” ที่มีแนวคิดในการนำขยะของเหลือใช้ จำพวก เศษเหล็ก อะไหล่เก่าของรถยนต์ที่ดูไร้ค่ามาสร้างสรรค์เป็นสิ่งประดิษฐ์ เป็นประติมากรรม และผลงานศิลปะอันสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ

ไพโรจน์ เริ่มทดลอง และลองผิด-ลองถูก สร้างสรรค์ผลงานจากเศษเหล็กมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 โดยมีผลงานชิ้นแรกเป็นรถมอเตอร์ไซด์เหล็กตั้งโชว์คันจิ๋ว

จากนั้นเขาก็สร้างสรรค์ผลงานสิ่งประดิษฐ์ และประติมากรรมเหล็กต่าง ๆ ออกมามากมาย พร้อมทั้งได้รวบรวมมาจัดแสดงและเปิดให้ผู้สนใจได้เที่ยวชมในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ตั้งแต่ช่วงปี 2556 โดยชื่อว่า “บ้านหุ่นเหล็ก”


บ้านหุ่นเหล็ก มีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลัก ๆ คือ ส่วนจัดแสดงผลงานที่เสร็จแล้ว และส่วนผลิตผลงาน ซึ่งผลงานทุกชิ้นล้วนสร้างสรรค์จากจินตนาการด้วยฝีมืออันประณีต เป็นเอกลักษณ์ ดูสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ

เมื่อเข้าไปด้านในของบ้านหุ่นเหล็ก เราจะพบกับโครงหุ่นยนต์อยู่หลายตัว มีทั้งเป็นตัวยอดมนุษย์ในดวงใจ เหล่าสัตว์ประหลาดตัวร้าย รถยนต์ จัดยืนเรียงตัวกันต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งที่นี่จะแบ่งเป็นโซนด้านนอก โซนด้านในและโซนที่เป็นห้องแอร์ มีสิ่งประดิษฐ์และมุมต่าง ๆ ให้ถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก


สำหรับจุดที่เป็นไฮไลท์ห้ามพลาดของที่นี่ก็คือ ในส่วนของโซนห้องแอร์ด้านใน ซึ่งเป็นห้องที่รวบรวมเหล่าฮีโร่จากภาพยนตร์หลายเรื่อง

ในส่วนผลงานสร้างสรรค์เด่น ๆ ของที่นี่มี แบ่งเป็น หุ่นยนต์ ซุปเปอร์ฮีโร่ รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ ยานอวกาศ สัตว์ เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ โดยที่เด่น ๆ ไม่ควรพลาดก็มี ไอร้อนแมน ยักษ์เขียว-ฮัลค์ สไปเดอร์แมน หุ่นทรานส์ฟอเมอร์ส ห่นเหล็กกันดั้ม เอเลี่ยน ชัคกี้ ไดโนเสาร์ แมมมอธ เป็นต้น

บ้านหุ่นเหล็ก นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันโดดเด่นของเมืองอ่างทองแล้ว วันนี้หลังสื่อจีนได้นำเรื่องราวของที่นี่ไปเผยแพร่ ก็ทำให้ที่นี่เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวชาวจีน และอีกหลายประเทศไม่น้อย เพียงแต่รอคอยให้วิกฤติโควิด-19 ผ่านพ้น ที่นี่จะเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติปักหมุด อยากจะเดินทางมาดูภูมิปัญญาสร้างสรรค์อันน่าทึ่งฝีมือกันไทยกัน


##########################################

บ้านหุ่นเหล็ก ตั้งอยู่ที่ 41/2 ม. 6 ต.ตลาดกรวด อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง อยู่บนถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. มีค่าเข้าชม ผู้ใหญ่คนละ 60 บาท และ เด็กคนละ 30 บาท ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 08-1339-3345


Let's block ads! (Why?)


June 28, 2020 at 03:59PM
https://ift.tt/2VrrzG6

“บ้านหุ่นเหล็ก” จ.อ่างทอง ดังไกลถึงต่างแดน หลังสื่อดังจีนเผยแพร่งานสร้างสรรค์สุดเจ๋งฝีมือคนไทย - ผู้จัดการออนไลน์
https://ift.tt/2zlCrwM
Home To Blog

No comments:

Post a Comment