Pages

Monday, June 29, 2020

ถึงจะอนุมัติแล้ว แต่น่านฟ้ายังไม่เปิดให้นักเตะต่างประเทศเข้าประเทศ - ไทยรัฐ

gayakabar.blogspot.com

Be the example you wish to see. จงเป็นอย่างที่คุณอยากจะเห็น 

ขอแสดงความยินดีกับแฟนคลับของ ลิเวอร์พูล กับการรอคอยถึง 3 ทศวรรษ ในที่สุดความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น แต่น่าเสียดายที่แฟน “หงส์แดง” ทั่วโลกไม่มีโอกาสได้ไปร่วมฉลองชัยด้วย กลายเป็นแชมป์ไร้จุดสุดยอด อารมณ์ค้างเพราะ โควิด แท้ๆ

นี่ก็เพราะ โควิด เป็นต้นเหตุเหมือนกัน ทรูวิชั่นส์ ส่งจดหมายน้อยถึง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เกี่ยวกับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ไทยลีก ที่หยุดการแข่งขันไป พร้อมกับมีเงื่อนไขพ่วงท้ายมาอีก 3 ข้อ ลงนามโดย “บิ๊กซี” จุลทัย ศาลิคุปต ข้อใหญ่ใจความคือ ลีกอังกฤษ ลีกเยอรมัน เตะได้ ทำไม ไทยลีก ยังไม่เตะ

ส่วนทาง สมาคมลูกหนังไทย ตอนนี้ ศบค. ยื่นคำขาดต้อง ตรวจโควิด ก่อนเตะ และถึงจะอนุมัติแล้ว แต่ถ้า น่านฟ้ายังไม่เปิดนักเตะต่างประเทศของทุกสโมสรมากถึง 78 คนยังเข้าประเทศไม่ได้ จุดนี้ก็เป็นอุปสรรคสำคัญ นอกเหนือการควบคุม

น่าจะถึงเวลาแล้วที่ทั้ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กับ จุลทัย ศาลิคุปต จะต้องมาเจรจาหาข้อยุติกัน เพื่อวงการฟุตบอลอาชีพเมืองไทยจะได้เดินหน้าต่อไป

งานนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของ ผลประโยชน์ ระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กับ ทรูวิชั่นส์ เท่านั้น แต่มันเป็นเรื่องของ 2 องค์กรที่ฝ่ายหนึ่งมี หน้าที่โดยตรง ในการพัฒนาฟุตบอลของประเทศ กับอีกฝ่ายหนึ่งประกอบธุรกิจกีฬาทางเคเบิลทีวี และสนับสนุนกีฬาของชาติ ภาพลักษณ์ดีมาตลอด อยากให้ รอมชอม กัน

ไม่พบกันนาน พ.ท.รุจ แสงอุดม ยังหล่อเหลาและรอบรู้แตกฉานเรื่องการกีฬาเหมือนเดิม อ่านเกมขาดว่าเรื่อง การอุทธรณ์คดี ของ สมาคมยกน้ำหนักไทย ในศาลกีฬาโลก ควรเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของทั้ง โอลิมปิกไทย การกีฬาฯ และ สมาคม ไม่ใช่ปล่อยให้สมาคมต่อสู้อย่างโดดเดี่ยว...เข้าตำรา ยามดี (มีเหรียญทอง) ก็เรียกใช้แต่ ยามไข้ไม่รักษา

สอดคล้องกันกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้นำค่ายหัวหมาก ที่ไม่เคยนิ่งดูดาย เตรียมเข้าพบ พิพัฒน์ รัชกิจประการ ขอรับนโยบายต่อไป หลักการคือ สู้เพื่อส่วนรวม เพื่อปกป้องชื่อเสียงของประเทศชาติ เรื่องนี้จะทำให้ทุกสมาคมกีฬามีกำลังใจทำงานขึ้นอีกเยอะ เพราะ ไทยไม่ทิ้งไทย ไม่ใช่เอาแต่ถ่ายรูปอย่างเดียว

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com 

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


June 30, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/3igZR8y

ถึงจะอนุมัติแล้ว แต่น่านฟ้ายังไม่เปิดให้นักเตะต่างประเทศเข้าประเทศ - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2zlCrwM
Home To Blog

No comments:

Post a Comment