Pages

Thursday, July 23, 2020

ถึงเวลาเอาจริงเสียที - ไทยรัฐ

gayakabar.blogspot.com

“ตำรวจขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอยืนยันว่าตำรวจจะหารือกับบุคลากรทางการแพทย์อย่างใกล้ชิด เพื่อมิให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก” พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษก ตร. ให้สัมภาษณ์หลังเข้าเยี่ยมแพทย์และพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ประจำ รพ.วิภารามชัยปราการ และ รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้าฯ ที่อยู่ในสภาพเสียขวัญกับเหตุรุนแรงที่เพิ่งเกิดขึ้นมา

ความป่าเถื่อนของกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตามแก้แค้นคู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล มีคนถ่าย “คลิปภาพ” ถ่ายทอดลำดับเหตุการณ์ต่อเนื่อง หัวโจกที่บุกห้องฉุกเฉินทำร้ายผู้ป่วย ขว้างทำลายทรัพย์สินทางการแพทย์ และด่าทอทำร้ายร่างกายแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นเหตุเกิดในโรงพยาบาล

เป็นเรื่องที่คนรับไม่ได้

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมชุดสืบสวนในพื้นที่หลังเกิดเหตุ กำชับสอบสวนปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง รวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างดำเนินคดีผู้กระทำผิดทั้งหมด ทุกข้อหา ทั้งร่วมกันบุกรุก ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ มั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายหรือทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองและใช้อาวุธ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เร่งรัดดำเนินคดีไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง แยกสำนวนคดีเป็น 3 คดี คดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ใช้อาวุธมีด เหตุเกิดซอยโรงเหล็ก ต.บางหญ้าแพรก จ.สมุทรปราการ จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว คดีทำร้ายร่างกายแพทย์ รพ.วิภาราม-ชัยปราการ ผู้ต้องหา 9 คน คดีที่ 3 ทำร้ายร่างกายบุคลากรทางการแพทย์ รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้าฯ ผู้ต้องหา 17 ราย

ผบ.ตร.กำชับให้ตำรวจพื้นที่ประสานทุกหน่วยงานหามาตรการป้องกันไม่ให้มีเหตุเกิดขึ้นมาอีก

สั่งดำเนินคดีเฉียบขาด

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. ย้ำว่า “ห้องฉุกเฉินและสถานพยาบาล เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วย ทุกคนต้องให้ความเคารพ หากฝ่าฝืนต้องได้รับโทษสูงสุด”

ตำรวจผู้ใหญ่ลงมากำชับเรื่องนี้จริงจัง เนื่องจากรับไม่ได้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ช่วงนี้มีข่าวคนใช้ความรุนแรงในโรงพยาบาลบ่อยครั้ง ใช้กำลังบุกทำร้ายคนไข้ ทำรุนแรงกับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญของผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราว

มอบหมาย ผบช. และ ผบก. พื้นที่รับผิดชอบต้องไม่ปล่อยบุคคลใดๆเข้าไปใช้ความรุนแรงภายในโรงพยาบาล สถานที่ช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย คนเจ็บ และทำความรุนแรงบุคลากรทางการแพทย์

ไม่ปล่อยให้ใช้ความรุนแรงในโรงพยาบาล.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


July 24, 2020 at 05:02AM
https://ift.tt/32QaYjU

ถึงเวลาเอาจริงเสียที - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2zlCrwM
Home To Blog

No comments:

Post a Comment