Pages

Sunday, July 5, 2020

ตะวัน นาครทรรพ ลดน้ำหนักยังไง ทำไมถึงได้เป็นนายแบบ หลุยส์ วิตตอง - ไทยรัฐ

gayakabar.blogspot.com

หลังจากเผลอให้น้ำหนักเพิ่มเป็น 85 กิโล มาเกือบสิบปี พล.อ.ต.ตะวัน นาครทรรพ ก็ทนตัวเองไม่ไหว เมื่อ 6 เดือนก่อน จึงประกาศก้องจะลดน้ำหนักให้เหลือเท่าก่อนแต่งงาน แต่ไม่มีใครเชื่อว่า คุณอ๋าย–ตะวัน จะทำได้ เพราะนั่นหมายถึงว่า จะต้องรีดน้ำหนักออกถึง 20 กิโล

แต่ คุณอ๋าย ก็คือ คุณอ๋าย ถ้าพูดแล้วต้องทำให้ได้ พอตอกตะปูตัวเองแล้ว จึงขะมักเขม้นจัดโปรแกรมเอง โดยไม่พึ่งฟิตเนส เริ่มจากลดแอลกอฮอล์ และจัดเมนูอาหาร รวมทั้งออกกำลังกาย จนเมื่อต้นเดือน คุณอ๋าย ก็ทำให้เพื่อนๆตะลึง เมื่อส่งรูปลุคใหม่ให้ดูความฟิตเฟิร์ม และเพื่อยืนยันความหล่อ คุณอ๋าย จึงส่งรูปที่ได้รับเชิญเป็นนายแบบของ หลุยส์ วิตตอง ให้เพื่อนๆดูด้วย

คำถาม จึงเบนจากลดน้ำหนักยังไง ทำไมถึงได้เป็นนายแบบ ซึ่งคำตอบคือ เพราะ คุณอ๋าย เป็นสาวกแบรนด์นี้มาเหนียวแน่นเป็นสิบๆปี และแม้ภรรยาจะเป็นแอร์การบินไทย แต่ คุณอ๋าย ไม่เคยให้ภรรยาซื้อจากเมืองนอกเลย เพราะจะซื้อในเมืองไทย ซึ่งแม้จะแพงกว่า แต่เวลาซื้อ คุณอ๋าย จะมีสูตรทำใจให้คิดว่าไม่แพง โดยเอาราคาหาร 4 และเลือกชิ้นที่พ่อแม่ และลูกสองคนใช้ด้วยกันได้ ราคาที่แพงกว่าเมืองนอก จึงกลายเป็นถูกกว่า และยังได้สิทธิพิเศษจากแบรนด์อีกด้วย.

0 0 0 0 0

ปกติ รอล์ฟ วอน บูเรน ผู้ก่อตั้ง Lotus Arts de Vivre ต้องเดินทางรอบโลกเพื่อหาแรงบันดาลใจ และวัสดุแปลกๆ มาสร้างสรรค์ชิ้นงานศิลปะตลอดเวลา แต่ปีนี้เพราะ Covid-19 ทำให้ คุณรอล์ฟ ได้อยู่เมืองไทยยาวนานที่สุด ระหว่าง พักผ่อนอยู่บ้านสวนกลางสุขุมวิท คุณรอล์ฟ ซึ่งจะครบ 80 ปีในเดือนสิงหาคมนี้ จึงเกิดความคิดอยากเขียนบล็อกส่วนตัว ตอนที่ร่างกายยังแข็งแรง และยังจดจำเรื่องราวในอดีตได้อย่างครบถ้วน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของตัวเอง ซึ่งเป็นหนุ่ม
ชาวเยอรมัน ที่ชะตาถูกลิขิตให้มีโอกาสได้มาทำงานที่เมืองไทย และตกหลุมรักความงดงามของวัฒนธรรมไทย ความเรียบง่ายของวิถีชีวิตคนไทย จึงตัดสินใจมาเริ่มต้นชีวิตที่ประเทศไทย จากวันนั้นถึงวันนี้ ล่วงเลยมาถึง 58 ปี

พอ คุณรอล์ฟ เริ่มเขียนความทรงจำลงในเว็บไซต์ของ Blog ส่วนตัว ในเว็บไซต์ Lotus Arts de Vivre (https://ift.tt/3f8v1NO) ผ่านมุมมองของ คุณรอล์ฟ ได้เพียง 4 บล็อก ได้แก่ DEFINING “THAINESS”, WHAT IS THAI FOOD?, TRAFFIC, SLEEP AND SELF CONFIDENCE, MY LIFE AND TIMES WITH THAWAN DUCHANEE ก็ได้รับคำชื่นชมจากเพื่อนๆและแฟนคลับว่ามีเรื่องราวสนุกๆมากมายที่ต้องรออ่าน และที่น่าปลื้มมากคือ คุณรอล์ฟ ได้ช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวเมืองไทย เพราะบรรดาลูกค้าเศรษฐี มหาเศรษฐี คอลเคเตอร์ของ Lotus Arts de Vivre ในต่างประเทศ เกิดกระแสอยาก มาเที่ยวเมืองไทย ตามรอยบล็อก คุณรอล์ฟ ที่อยากให้เห็นถึงความอัศจรรย์ ความน่าอยู่ของเมืองไทย.

0 0 0 0 0

แม้ว่าสถานการณ์โควิค-19 จะเริ่มผ่อนคลายลงบ้างแล้ว แต่ก็ยังต้องช่วยกันต่อไป ทายาทรุ่นที่ 3 ตระกูลอัมพุช พลอยชมพู อัมพุช หลานสาวคนเก่งของ ศุภลักษณ์ อัมพุช ซึ่งเดินหน้าสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการมาอย่างต่อเนื่อง จึงตั้งใจลุยงานหนักกว่าเดิม ล่าสุด จึงเปิดพื้นที่จัดงาน “คัดไทย มาร์เก็ต” โดยคัดสรรและรวบรวมผลผลิตคุณภาพ ที่
ส่งตรงจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุด ทั้งผักและผลไม้ รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากท้องถิ่น อาทิ ทุเรียนป่าละอู ลองกองตันหยงมัส เงาะโรงเรียนนาสาร มะพร้าวและมะพร้าวแปรรูป ผักออร์แกนิก อาหารทะเล ผลไม้แปรรูป, ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพปราศจากสารเคมี และอีกมากมายมาให้คนกรุง โดยการันตีคุณภาพมาตรฐานกูร์เมต์ มาร์เก็ต เพราะได้ตระเวนลงพื้นที่ไปคัดเลือกของดีทั่วไทยเอง มาให้ชม ชิม ช็อป จนถึง 31 ก.ค. ที่กรีน เฮาส์ ชั้น G เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน.

โสมชบา

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


July 05, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/2VJU81K

ตะวัน นาครทรรพ ลดน้ำหนักยังไง ทำไมถึงได้เป็นนายแบบ หลุยส์ วิตตอง - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2zlCrwM
Home To Blog

No comments:

Post a Comment