Pages

Sunday, July 26, 2020

ถึงบางอ้อ เหตุใดแฟลชม็อบนักเรียน-นศ. นัดร้อง "เพลงแฮมทาโร่" วิ่งเป็นวงกลม - ไทยรัฐ

gayakabar.blogspot.com

"จ่าพิชิต" ถึงบางอ้อ หลังเห็นแฟลชม็อบนักเรียน-นักศึกษา เลือกร้องเพลง "แฮมทาโร่" นัดร้องเพลงวิ่งเป็นวงกลมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

จากกรณีโลกออนไลน์มีการนัดชุมนุมร้องเพลง "แฮมทาโร่" ในวันที่ 26 ก.ค.63 เวลา 16.30 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนเนื้อพลงกันเล็กน้อย และพบว่าผู้ที่จะมาชุมนุนนั้นส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยมีแฮชแท็ก #วิ่งกันนะแฮมทาโร่ นอกจากนี้ยังพบว่ามีหลายคนที่เกิดคำถามว่า เหตุใดจึงมีการเลือกใช้เพลงแฮมทาโร่

ล่าสุด แฟนเพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความว่า นั่งดูข่าวแฟลชม็อบของนักเรียนนักศึกษาก็งงว่า เอ๊ะ ทำไมน้องๆ เขาร้องเพลงวิ่งนะแฮมทาโร่ตอนไปชุมนุมแฟลชม็อบ มันมีความหมายแฝงอะไรหว่า

(โพสต์ต้นฉบับ คลิกที่นี่)

พอเปิดคลิปดู อ้อ ของโปรดไม่ใช่เมล็ดทานตะวัน แล้วแฮมทาโร่ก็ไม่ได้นอนทุกที่ แต่ไปนอนในบางสถานที่ แบบนี้นี่เอง คิดได้ ป.ล. พรุ่งนี้เห็นวัยรุ่นเขานัดชุมนุมแฟลชม็อบร้องเพลงแฮมทาโร่เวอร์ชั่นนี้และวิ่งวนเป็นวงกลม สื่อไทยและสื่อต่างประเทศจะเอาไปเสนอข่าวแบบไหน

อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในต่างประเทศ พบว่าเมื่อแฟนคลับที่มารอชมคอนเสิร์ตได้ยิน "เพลงแฮมทาโร่" จะเกาะไหล่กันแล้ววิ่งเป็นวงกลมอย่างสนุกสนาน ซึ่งวัฒนธรรมดังกล่าวก็ได้ส่งมาถึงประเทศไทย แต่ยังไม่มีการระบุสาเหตุที่ชัดเจนว่า ทำไมแฟนคลับจะต้องวิ่งเกาะไหล่กันเป็นวงกลมแบบนี้ทุกครั้ง.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


July 26, 2020 at 01:26PM
https://ift.tt/3g2RIDt

ถึงบางอ้อ เหตุใดแฟลชม็อบนักเรียน-นศ. นัดร้อง "เพลงแฮมทาโร่" วิ่งเป็นวงกลม - ไทยรัฐ
https://ift.tt/2zlCrwM
Home To Blog

No comments:

Post a Comment